Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Bộ Thông tin và Truyền thông công bố kết quả đánh chất lượng dịch vụ bưu chính năm 2023

( Cập nhật lúc: 01/07/2024  )

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa công bố kết quả đánh chất lượng dịch vụ bưu chính của một số doanh nghiệp bưu chính năm 2023 để người sử dụng dịch vụ bưu chính biết, lựa chọn sử dụng dịch vụ phù hợp với nhu cầu.

Theo đó, Công ty cổ phần dịch vụ Giao Hàng Nhanh (GHN) là doanh nghiệp bưu chính có tỷ lệ đáp ứng thời gian toàn trình đạt 95%, thời gian toàn trình cam kết tối đa là 04 ngày.

Ảnh minh họa: Thu Hằng.

Kết quả đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính của một số doanh nghiệp bưu chính năm 2023

Tiêu chí đánh giá: "Tỷ lệ bưu gửi đáp ứng thời gian toàn trình cam kết".

Ngoài GHN, các doanh nghiệp như EMS, GHTK, J&T cũng có tỷ lệ đáp ứng thời gian toàn trình đạt trên 90%...

Trong năm 2023, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức thu thập dữ liệu của một số doanh nghiệp bưu chính để đánh giá thực tế chất lượng dịch vụ bưu chính ngoài công ích của 10 doanh nghiệp có thị phần sản lượng, doanh thu chiếm trên 80% sản lượng, doanh thu toàn thị trường, bao gồm: Công ty TNHH Best Express (Việt Nam) (Best); Tổng công ty chuyển phát nhanh bưu điện - Công ty cổ phần (EMS); Công ty cổ phần dịch vụ Giao Hàng Nhanh (GHN); Công ty cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK); Công ty TNHH một thành viên chuyển phát nhanh Thuận Phong (J&T); Công ty TNHH giao hàng Flex Speed (Flex Speed); Công ty TNHH Nin Sing Logistics (Nin Sing); Tổng công ty cổ phần bưu chính Viettel (Viettel Post); Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost); Công ty TNHH SPX Express (SPX).

Với mục tiêu để người sử dụng dịch vụ bưu chính được biết chất lượng dịch vụ bưu chính của các doanh nghiệp, Bộ Thông tin và Truyền thông thông báo rộng rãi tới người sử dụng trên toàn quốc để người sử dụng dịch vụ có nhiều sự lựa chọn sử dụng dịch vụ phù hợp nhu cầu./

Theo nguồn: mic.gov.vn